Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Xóa hình xăm có phải cắt và mài da không?




Hỏi: Xin hỏi bác sỹ là có cách nào để xóa hình xăm đơn giản mà tôi có thể tự làm được không? Có phải muốn xóa hình xăm thì phải mài da hoặc cắt vùng da có hình xăm thì mới xóa xăm được không?
Trả lời:
Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Hình xăm được thực hiện bằng cách dùng kim châm vào da, sau đó bơm mực xăm vào. Mực xăm có nhiều loại khác nhau, các chất màu có thể được chế từ muối kim loại: ví dụ như màu xanh thì dùng muối đồng, màu đỏ dùng muối sắt, màu đen dùng than… các chất này thường tồn tại và bám rất lâu, hầu như có thể vĩnh viễn trên vết xăm.

Bạn muốn tự xóa vết xăm, thì có thể mài vết xăm với muối hoặc với vài loại kem xóa xăm bán ở tiệm mỹ phẩm. Tuy nhiên, cách này chỉ dành cho những vết xăm nông hoặc xăm phun giả thôi.

Đối với các hình xăm vĩnh viễn được xăm một cách chuyên nghiệp, bạn phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để xóa xăm.

Bác sĩ sẽ xóa hình xăm cho bạn bằng cách sử dụng những dụng cụ đặc biệt để mài hình xăm cho vết mực mòn và mờ dần. Với những vết xăm rất sâu, khó xóa hơn thì có thể phải dùng tới phẫu thuật cắt bỏ vùng da có vết xăm rồi may lại hoặc sử dụng công nghệ laser hiện đại, tuy nhiên những phương pháp này đòi hỏi chi phí cao.

Những phương pháp xóa hình xăm khác như ghép da tự thân, hoặc dùng axit, dùng nhiệt, dùng muối… để phá lớp da có mực xăm bên dưới… cũng có thể giúp bạn xóa hình xăm. Tuy nhiên, các phương pháp này đều có những nhược điểm riêng như: không triệt để, gây tổn thương, xâm lấn da sâu, gây đau đớn và để lại sẹo lồi, sẹo lõm dị dạng mất thẩm mỹ, khó khắc phục về sau.

Việc xóa hình xăm cũng khá tốn kém và mất thời gian cũng như gây đau đớn. Nếu bạn muốn xóa xăm thì hãy đến các viện thẩm mỹ uy tín hoặc chuyên khoa thẩm mỹ của các bệnh viện lớn để thực hiện để tránh những tai biến không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét